News:

SMF - Just Installed!

  • Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
Main Menu

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมความคิดเห็นประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Shopd2, November 22, 2023, 12:21:05 PM

Previous topic - Next topic

Shopd2

จัดแจงแถลงแนวทางการผลักดันและสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพควบคู่ค่า เดินหน้าสู่จุดหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 ก.ค. 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติงาน ททท. ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมทั้งทีมงานผู้ตัดสิน ผู้บริหาร ผู้อำนวยการที่ทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 เดือนกรกฎาคม 2566 ณ อพาร์เม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบแนวทางการปฏิบัติการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งยังหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความเอาใจใส่ต่อการพิจารณาถึงระดับความสามารถของแหล่งท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับในการรองรับนักเดินทาง การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงและก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนผลักดันการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับเกื้อหนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่รากฐานอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนรวมทั้งสมดุลทั้งยังทางเศรษฐกิจ สังคม และก็สภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บอกว่า การเดินหน้าของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2567เป็นMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายสำหรับเพื่อการเปิดประเทศ (Reopen) และการฟื้นฟูสภาพ (Recovery) โดยต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่าและก็ค่า โดย "ค่า" คือ คุณค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะส่งบนฐานรากของประสิทธิภาพรวมทั้งความปลอดภัย รวมถึง ความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างกล้าแกร่ง รวมทั้งสร้างความยั่งยืนมั่นคงทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งมี การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาปัจจัยเกื้อหนุนการท่องเที่ยวรวมทั้งส่วนประกอบเบื้องต้นบริการนักท่องเที่ยวอย่างเท่าเทียม การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความสำคัญกับการจัดการจัดการการเสี่ยงด้านนอกอย่างมีคุณภาพ และมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ดังเช่นว่า Z: Zero in on Sustainability มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไปสู่ความคงทน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายรวมทั้งความสบายจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพและมาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะพร้อมกันไปกับการห่วงใยเอาใจใส่ในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE เช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารความเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลนักเดินทางโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่เจอ รวมทั้ง E: Escalate ยกฐานะการคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเรียนแนวทางการคุ้มครองเหตุในอนาคต โดยเชื่อถือว่า การปฏิบัติงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้บริบทของ ZEST แล้วก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง ยืนยง รวมทั้งสมดุล พร้อมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงแล้วก็อาจจะความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยถัดไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท ททท.จะเน้นย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มอีกทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวและก็รายจ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกลุ่มประสิทธิภาพที่มีกำลังซื้อสูงและก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่แคว้นและก็ชุมชน และก็ เกื้อหนุนการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่แล้วก็เวลา ขณะเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นความยั่งยืนและมั่นคงสำหรับการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกเหนือจากนี้ การสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงวิธีการสนับสนุนการท่องเที่ยวในหัวข้อที่สำคัญต่างๆอาทิเช่น การผลักดันและส่งเสริมภาพลักษณ์แล้วก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความมั่นคงและยั่งยืน การกระตุ้นการใช้จ่ายและก็สนับสนุนการกระจายการเดินทางให้คนประเทศไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้ง Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางดำเนินการส่งเสริมตลาดเชิงบูรณาการของ ททท. ปี 2567

ดังนี้ ททท. จะนำเสนอและก็แถลงแนวทางการสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จังหวัดกรุงเทพ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และก็ผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับรู้หนทางในการด้วยกันเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดมุ่งหมายที่ High Value และก็ Sustainable อย่างแท้จริง